Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2018

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CHỨNG NHẬN XI MĂNG POOC LĂNG- 0903 527 089


1.      Xi măng Pooc lăng?
-          Xi măng (từ tiếng Pháp: ciment) là một loại chất kết dính thủy lực, được dùng làm vật liệu xây dựng. Xi măng được tạo thành bằng cách nghiền mịn clinker, thạch cao thiên nhiên và phụ gia. Khi tiếp xúc với nước thì xảy ra các phản ứng thủy hóa và tạo thành một dạng hồ gọi là hồ xi măng. Tiếp đó, do sự hình thành của các sản phẩm thủy hóa, hồ xi măng bắt đầu quá trình ninh kết sau đó là quá trình hóa cứng để cuối cùng nhận được một dạng vật liệu có cường độ và độ ổn định nhất định.
-          Xi măng Pooc lăng:  là loại vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trên toàn thế giới, nó là thành phần cơ bản của bê tông, vữa, hồ. Có thành phần chủ yếu là clinke Pooc lăng chiếm tỉ lệ 95 - 96% và thạch cao chiếm tỉ lệ 4-5%.
2.      Vì sao lại là “Pooc lăng” mà không phải là một tên gọi khác?
Năm 1824 một nhóm nghiên cứu người Anh công bố kết quả nghiên cứu thành công một loại chất kết dính bền nước, được chế tạo bằng con đường phối liệu nhân tạo đá vôi + đất sét theo một tỷ lệ thích hợp nghiền mịn và nung ở nhiệt độ 9000C đến 11000C sau đó đem nghiền với một lượng thạch cao, sản phẩm này trộn với nước cho ta dạng hồ dẻo sau một thời gian đông cứng lại như đá có màu sắc tương tự như loại đá ở vùng đảo Portland cho nên người ta lấy tên nó là Portland sang tiếng Việt đọc là Pooc lăng (xi măng Pooc lăng).
3.      Một số điểm đặc trưng của xi măng Pooc lăng:
Ở Việt Nam, xi măng là ngành công nghiệp phát triển sớm nhất (để phục vụ cho công cuộc khai thác thuộc địa của người Pháp), từ năm 1899 tại Hải Phòng. Hải Phòng cũng là cái nôi của ngành xi măng Việt Nam hiện nay.   
Xi măng Pooc lăng được ký hiệu là PC và phân loại theo Mác xi măng
Xi măng Pooc lăng Mac 40 ký hiệu là: PC 40, tương tự Pc 30, PC 50
(Mác xi măng là cường độ chịu nén của mẫu bê tông có kích thước tiêu chuẩn, được dưỡng hộ ở điều kiện tiêu chuẩn, được nén ở 28 ngày tuổi)
Một số hình ảnh về xi măng Pooc lăng:
4.      Chứng nhận hợp quy sản phẩm xi măng Pooc lăng:
Xi măng Pooc lăng thuộc nhóm sản phẩm có khả năng gây mất an toàn đối với sức khỏe con người, môi trường xung quanh nên thuộc quy định chứng nhận hợp quy.
Xi măng Pooc lăng chứng nhận hợp quy theo QCVN 16:2017/BXD thuộc thông tư 10/2017/TT-BXD ban hành ngày 29/9/2018.
Ngoài ra, bạn có thể chứng nhận chất lượng của xi măng Pooc lăng bằng việc chứng nhận  hợp chuẩn, phù hợp TCVN 2682:2009.
Những điểm cần lưu ý đối với sản phẩm xi măng:
- Xi măng thử nghiệm tối thiểu trong vòng 28 ngày để xác định chất lượng
- Xi măng Pooc lăng có độ mịn cao sẽ dễ tác dụng với nước, các phản ứng thủy hóa sẽ xảy ra triệt để, tốc độ rắn chắc nhanh, cường độ chịu lực cao.
- Xi măng Pooc lăng khi pha trộn thêm các chất phụ khác vào thành phần của xi măng thì sẽ tạo ra được nhiều loại xi măng khác.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Editor: Thu Hà- 0903 527 089
Email: Hopquy.deming@gmail.com

1 nhận xét:



  1. Diễn Đàn ISO cung cấp thông tin hữu ích về các Tiêu Chuẩn Chất Lượng Quốc Tế cho các Doanh Nghiệp hội nhập với Thế Giới. Cung cấp dịch vụ tư vấn - chứng nhận các tiêu chuẩn ISO 45001:2018, ISO 13485:2016, ISO 17025:2017 Uy Tín - Chất Lượng

    Trả lờiXóa